Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Phương án xử lý vết mổ đau đớn sau phẫu thuật trĩ như th�� nào?

khi phẫu thuật trĩ dù áp dụng phương án nào cũng đều dẫn tới đau đớn ở vết mổ, tuy nhiên đau ở mức nào là tuỳ vào phương pháp trĩ liệu. nếu áp dụng phương pháp làm khô trĩ thì mức độ đau đớn tương đối vô cùng lớn, trong một khoảng quá trình cũng dài. Tai sao lại có hiện tượng đau đớn khác nhau tóm lại ở vết mổ sau phẫu thuật? Điều này chủ yếu là do hậu môn là nơi tương đối mẫn cảm, có hầu hết dây thần kinh. cách xử lý đau vết mổ như sau:

– Trị liệu có dự phòng: khi thao tác tiểu phẩu có thể tiêm dự phòng thuốc tê có tác dụng lâu xung quanh tại vùng hậu môn, như cocain hỗn hợp methylen, … sẽ có thành công nhất trong việc giảm đau nhức.

– kỹ thuật xử lý sưng tấy ở mồm vết mổ: phương pháp chữa sưng tấy ở vết mổ có mối quan hệ mật thiết với đau đớn của miệng vết thương, phương án xử lý đã được nói ở trên.

– Đảm bảo đại tiện thông suốt: giảm thiểu phân khô hoặc táo bón là việc hết sức cấp bách, thủ thuật Tây y phải dùng chỉ khâu buộc phải sau lúc cắt chỉ mới có thể đại tiện được. Còn sau phương án phẫu thuật khác có khả năng đi đại tiện ngay. Ở đây có một quan niệm nên làm rõ, viêm nhiễm mồm vết thương ở hậu môn không hoàn toàn do ô nhiễm của phân tạo ra. Thực tế hoàn toàn ngược lại, nếu như đảm bảo đi ngoài thông suốt, làm vệ sinh cửa ở hậu môn sạch sẽ sau khi đi đại có thể phòng tránh hoặc làm hạn chế viêm nhiễm đối với mồm vết thương. Thực tiễn lâm sàng lâu năm của tác giả đã chứng minh điều này. Muốn duy trì đại tiện thông suốt, sau khi chữa bệnh buộc phải ăn rất cao rau quả, mật ong,…ngoài ra sinh hoạt bắt buộc có quy luật cũng như buộc phải duy trì một lượng vận động nhất định.

xem thêm chi phí cắt trĩ hết bao nhiêu tiền

– Giữ gìn cửa vùng hậu môn sạch sẽ: sau lúc đại tiện ngâm mông vào nước ấm hoặc dung thuốc xông khá trung y, như thuốc xông tương đối tổng hợp từ cây kinh giới sẽ có tác dụng chống viêm nhiễm, giảm đau đớn. Với người mồm vết thương tiết ra rất nhiều dịch sau lúc ngâm bắt buộc thay thuốc, sẽ có tác dụng lưu thông cũng như phong tránh miệng vết thương bị dính với nhau, ngoài ra còn có tác dụng bớt đau làm miệng vết thương sớm lành trở lại.

– Tập khí công giảm đau: trước khi đại tiện nên dành vài phút tập khí công theo phương thức thở ra để di chuyển vùng hậu môn, có thể giảm đau cho mồm vết thương trong khi và sau khi đại tiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét