Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Căn bệnh trĩ nên đi khám sớm để có giải pháp chữa trị bệnh hàng đầu

khi có một số biểu hiện bệnh trĩ như đại tiện ra máu, đau, rát, khó chịu… cần đi khám sớm để có cách trị bệnh nhanh chóng, ngăn chặn bắt buộc tiểu phẩu

x.hội ngày càng hiện đại kéo theo sự diễn biến của khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ số. Con người làm việc, học tập bằng các thiết bị hiện đại nên sự đi lại dần ít đi, ngồi rất nhiều hơn, làm gia tăng áp lực đối với những tĩnh mạch ở hậu môn, trực tràng, đi đại tiện ra máu nhỏ giọt tăng nguy cơ mắc cũng như mức độ nghiêm trọng của bệnh trĩ. Bên cạnh đấy, trĩ là một bệnh thầm kín cần người mắc thường ngại đi khám, gây ra bệnh trầm trọng hơn.

Nhận biết bệnh trĩ

Theo các thầy thuốc, bệnh trĩ tạo thành do sự phình giãn vô cùng mức các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô xung quanh ở vùng hậu môn. khi tĩnh mạch hậu môn hoạt động kém, máu đi đến đây sẽ không lưu thông được, ứ đọng và khiến cho tĩnh mạch bị giãn, phình ra.

căn bệnh trĩ không gây chết người nhưng làm tác hại đến chất lượng đời sống. nếu để lâu, căn bệnh sẽ càng ngày càng nặng dần, chảy máu rất nhiều gây ra thiếu máu.


bản thân người bệnh trĩ cần đi khám sớm để có biện pháp điều trị hàng đầu
Theo một số chuyên gia các dấu hiệu để nhận biết bệnh trĩ là: Đi cầu đau, ra máu, lúc đầu chảy máu ít. Lâu hơn nữa, cứ mỗi lần đi cầu hay ngồi xổm máu lại chảy, có khi hơi nhiều; búi trĩ thập thò ra ngoài ở vùng hậu môn, sau lúc đi cầu thì tự tụt vào. Càng lâu ngày, khối này to lên dần và không tự tụt vào mà phải sử dụng tay nhét. cuối cùng, khối sa này thường xuyên nằm ngoài ở hậu môn.

Ngoài 2 triệu chứng chính trên, người bị bệnh trĩ có khả năng kèm theo các triệu chứng khác như đau khi đi cầu, ngứa quanh lỗ vùng hậu môn.

một vài kỹ thuật chữa trị bệnh

Có rất nhiều kỹ thuật điều trị bệnh trĩ, mỗi kỹ thuật có các ưu điểm không giống nhau và thích hợp với cấu trúc búi trĩ của từng người mắc bệnh. BS sẽ chọn lựa cách chữa trị bệnh hàng đầu.

Đông y phân bệnh trĩ thành 5 loại: Nội trĩ, ngoại trĩ, thử trĩ (quanh tại vùng hậu môn có mụt mọc như đuôi chuột), nuy sang (đầu ở vùng hậu môn có lỗ thủng, lở loét), trùng trĩ (lỗ vùng hậu môn có trùng dẫn đến lở loét). phương án chữa trị trĩ cơ bản là thanh nhiệt, lương huyết, sát trùng. Trường hợp do khí hư thì bổ khí; chảy máu nhiều, lâu ngày dẫn đến huyết hư thì bổ huyết. Đông y có hầu hết bài thuốc cho các loại trĩ khác nhau. Ngoài ra, còn có những bài thuốc cổ tương đối thành công, như tứ sinh hoàn chẳng hạn.

Một lúc búi trĩ đã to lớn hoặc thất bại trong việc sử dụng thuốc, BS sẽ xem xét dùng các thủ thuật như chích xơ, thắt búi trĩ bằng dây thun, quang đông hồng ngoại… nếu búi trĩ quá lớn, có những ảnh hưởng như nghẽn mạch, hoại tử…, việc trị bệnh bằng tiểu phẩu bắt buộc được đặt ra như sử dụng sóng cao tần HCPT hay bằng phương án mới nhất hiện nay là thủ thuật Longo.http://dakhoaaua.vn/chi-phi-cat-bui-tri-het-bao-nhieu-tien-1482.html

Để trĩ không tái phát sau trị bệnh, người bị mắc bệnh nên phải loại bỏ một số yếu tố nguy cơ như táo bón, tiêu chảy kéo dài, chế độ ăn uống ít rau xanh, uống ít nước, thời cơ làm việc khá lớn nhọc, lối sống ít vận động...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét